Theo Global Market Insights inc, thị trường nội thất trẻ em toàn cầu ước tính đạt 42,2 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ vượt mức định giá 91,7 tỷ USD đến năm 2032, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 8,1% trong giai đoạn năm 2023 – 2032, do sự gia tăng thu nhập của cha mẹ và họ đã tăng chi tiêu cho các sản phẩm dành cho trẻ em.
Trong đó, quy mô thị trường đồ nội thất trẻ em tại châu Á - Thái Bình Dương được dự báo sẽ vượt 20,5 tỷ USD vào năm 2032. Các bậc cha mẹ tại châu Á bị thu hút bởi đồ nội thất sang trọng, hiện đại vừa đẹp mắt vừa hữu ích. Khu vực này nổi tiếng với thiết kế sáng tạo và sáng tạo, thể hiện rõ qua đồ nội thất dành cho trẻ em.
Những lý do chính cho sự tăng trưởng thị trường đồ nội thất trẻ em được chỉ ra bao gồm:Gia tăng tập trung vào sự phát triển và sức khỏe của con cái họ đã làm tăng doanh số bán đồ nội thất trẻ em nhỏ gọn, dễ di chuyển và lắp ráp; Tăng số lượng cơ sở giữ trẻ và nhà trẻ dẫn đến nhu cầu về nội thất trẻ em tăng lên; Sự gia tăng thu nhập của các bậc cha mẹ đã làm tăng chi tiêu cho các sản phẩm dành cho trẻ em; Các yếu tố nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ (SIDS) ảnh hưởng đến doanh số bán giường cũi cho trẻ em.
Dựa trên sản phẩm, thị phần nội thất trẻ em từ phân khúc nôi và cũi được dự báo sẽ
vượt 10,3 tỷ USD vào năm 2032. Nôi và cũi được thiết kế theo cách mang lại môi trường ngủ an toàn và ấm cúng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Nhu cầu về những chiếc cũi này đang tăng lên trong những năm qua vì chúng có các biện pháp an toàn như đường ray và hỗ trợ vững chắc để ngăn ngừa tai nạn. Nó cũng đảm bảo rằng trẻ em có một giấc ngủ đêm yên bình. Các yếu tố nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ (SIDS) hoặc tử vong do tai nạn là do trẻ sơ sinh bị ngạt thở khi đang ngủ. Theo dữ liệu của AAP, gần 3.500 trẻ sơ sinh chết mỗi năm do SIDS, do đó các bác sĩ nhi khoa khuyên nên sử dụng giường cũi để có giấc ngủ an toàn.
Xét về kênh phân phối, thị phần đồ nội thất trẻ em từ các phân khúc cửa hàng chuyên biệt dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 8,5% trong giai đoạn năm 2023 – 2032. Các cửa hàng chuyên biệt thường cung cấp hàng hóa không phổ biến và dành riêng cho thị trường ngách mà các cửa hàng lớn hơn không có sẵn.
Điều này có thể áp dụng cho đồ nội thất được tùy chỉnh và làm theo đơn đặt hàng hoặc làm thủ công. Các cửa hàng này cũng sản xuất đồ nội thất đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của các nhóm tuổi, giai đoạn phát triển khác nhau. Các cửa hàng này cũng có tất cả các thiết kế mới nhất mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.
Theo chất liệu, thị phần đồ nội thất trẻ em từ phân khúc nhựa được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 8% trong giai đoạn năm 2023 - 2032. Đồ nội thất bằng nhựa là lựa chọn thiết thực cho các bậc cha mẹ cần đồ nội thất có thể di chuyển nhanh chóng vì nó nhẹ và di động.
Gỗ Việt